- แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ศิลาอาถรรพ์ (Philosopher’s Stone)

Harry Potter and the Philosopher’s Stone

ชื่อภาษาไทย : แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ศิลาอาถรรพ์
ชื่อภาษาอังกฤษ : Harry Potter and the Philosopher’s Stone
ผู้แต่ง : J. K. Rowling
เผยแพร่ครั้งแรก : 30 มิถุนายน พ.ศ. 2540
จำนวนบท : 17 บท
จำนวนหน้า (ไทย) : 373 หน้า
ผู้แปล (ไทย) : สุมาลี บำรุงสุข
ภาพยนตร์ : แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ศิลาอาถรรพ์ (Harry Potter and the Philosopher’s Stone) / เข้าฉายเมื่อ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2544 / ความยาว 152 นาที
กำกับภาพยนตร์ : Chris Columbus
นักแสดงนำ : Daniel Radcliffe , Rupert Grint , Emma Watson , Tom Felton , Robbie Coltrane , Richard Harris , Alan Rickman , Maggie Smith , Ian Hart
 
แฮร์ี่รี่ พอตเตอร์ กับ ศิลาอาถรรพ์ (Harry Potter and the Philosopher’s Stone) เป็นหนังสือเล่มแรกจากเจ็ดเล่ม ของวรรณกรรมเยาวชน แฮร์รี่ พอตเตอร์ ซึ่งแต่งโดย เจ.เค โรว์ลิ่งเเฮร์รี่ พอตเตอร์ เด็กกำพร้าที่เติบโตมาในบ้านเลขที่ 4 ซอยพรีเว็ต กับลุงและป้าของเขา โดยอาศัยอยู่ในห้องเล็กๆใต้หลังคา จนกระทั่งวันหนึ่ง เมื่อ แฮร์รี่ อายุครบ 11 ปี เขาก็ได้รับจดหมายให้ไปศึกษาที่ โรงเรียนพ่อมด แม่มด ฮอกวอตส์  แฮร์รี่ ได้รับรู้ความจริงว่าเขาไม่ใช่คนธรรมดา และทั้งพ่อและแม่ของเขาก็ไม่ได้ตายเพราะถูกรถชนอย่างที่ ป้าของเขาบอก หากแต่ถูกสังหารด้วยพ่อมดที่ชั่วร้ายที่สุดแห่งยุค ผู้ที่หลายๆคนหวาดกลัวเกินกว่าจะเอ่ยนาม เจ้าแห่งศาสตร์มืด ลอร์ด โวลเดอมอร์ แต่เขากลับรอดพ้นจากเงื้อมมือ เจ้าแห่งศาสตร์มืดมาได้ โดยมีเพียงแค่ รอยแผลเป็นรูปสายฟ้าที่หน้าผากเท่านั้น และนั่นทำให้เขาโด่งดังในฐานะ “เด็กชายผู้รอดชีวิต” ที่ฮอกวอตส์ แฮร์รี่ได้้รับการคัดสรร โดยหมวกคัดสรรให้ไปอยู่บ้านกริฟฟินดอร์ และได้พบเพื่อนใหม่อย่าง รอน วีสลีย์ และ เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ นอกจากนี้ทั้ง 3 คนยังได้เข้าไปพัวพันกับเรื่องราวของ ศิลาอาถรรพ์  ซึ่งเป็นสิ่งประดิษฐ์ของ นิโคลัส เฟลมเมล เพื่อนของ ดัมเบิลดอร์  ที่ว่ากันว่ามันสามารถทำให้คนเป็นอมตะได้ พวกเขาพบว่าศิลาอาถรรพ์เป็นที่ต้องการของเจ้าแห่งศาสตร์มืด ลอร์ด โวลเดอมอร์ และแม้ว่าศิลาจะถูกซ่อนไว้อย่างดีที่ฮอกวอตส์แล้ว พวกเขาเชื่อว่ามีสายลับของโวลเดอมอร์ อยู่ที่ฮอกวอตส์และกำลังใกล้ที่จะได้ศิลาไป พวกเขาจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องศิลาเอาไว้ให้ได้..

 

CD : http://hogwartsthai.com/philosopherstone.html

ใส่ความเห็น

อีเมล์ของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>